Trong khuôn khổ sự kiện không gian văn hóa, quảng bá xúc tiến Việt – Pháp, nhiều doanh nghiệp các tỉnh, thành trên cả nước đã tham gia trưng bày và bán đặc sản hấp dẫn tại phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội).
Nhân sự kiện Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam – Pháp lần thứ 12 (từ ngày 14-16/4), tại phố đi bộ hồ Gươm còn diễn ra không gian văn hóa, quảng bá xúc tiến Việt – Pháp có tên gọi “Sắc màu Việt Nam” với sự tham gia của các doanh nghiệp, đại diện 32 tỉnh, thành trên cả nước.
Được thiết kế trong một không gian mở trải dài, “Sắc màu Việt Nam” mời công chúng tới chiêm ngưỡng những sắc màu quyến rũ của các vùng miền Việt Nam đa dạng về cảnh sắc, giàu có về bản sắc, năng động trong phát triển và hội nhập.
Không gian quảng bá “Sắc màu Việt Nam” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội thực hiện với quy mô 60 gian hàng với sự tham gia của 32 tỉnh, thành cùng các hiệp hội…
Dọc tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, nhiều tiểu cảnh mang đậm nét văn hóa dân gian được thiết kế và trưng bày.
Bà Nghĩa, một người dân Hà Nội tỏ ra thích thú khi thủ đô trong một ngày mưa dầm, nồm ẩm lại xuất hiện sự kiện hấp dẫn như thế này.
Sáng 15/4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ cuối tuần, sự kiện thu hút rất đông khách tham dự. Ngay từ 9h, trong khi nhân viên nhiều gian hàng còn đang lục đục mở bán, dòng người đã đổ về dạo chơi, tìm mua đặc sản địa phương.
Du khách dạo chơi phố đi bộ dịp cuối tuần vẫn được tham gia chơi các trò chơi quen thuộc. Ngoài ra BTC còn lắp đặt thêm nhiều mô hình giải trí kiểu Pháp.
Nổi bật sự kiện là khu vực các gian hàng quảng bá, giới thiệu về văn hóa, địa điểm du lịch, các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các địa phương Việt Nam (làng nghề, ẩm thực…), cùng những hình ảnh về thành tựu hợp tác giữa Việt Nam và Pháp.
Tỉnh Cần Thơ tham gia gian hàng quảng bá gạo ST25, tôm khô, mắm cá linh, trà mãng cầu, cá tra sấy…
Tỉnh Tuyên Quang quảng bá cơm lam ngũ sắc, bánh gai, bánh gấc, bánh khảo và cam Hàm Yên.
Thạch đen Cao Bằng đóng hộp bán giá từ 20.000 – 60.000 đồng tùy kích cỡ.
Cà phê nguyên hạt đến từ Tây Nguyên được bày bán cân, giá từ 250.000 đồng/kg trở lên.
Một loại nhang thảo mộc 100% có giá tương đương các loại nhang thông thường do một doanh nghiệp trưng bày và bán tại sự kiện.
Thừa Thiên Huế mang tới ngày hội những bông hoa giấy đóng khung độc đáo. Đây là sản phẩm của làng hoa giấy Thanh Tiên nổi tiếng đất cố đô, nhiều lần xuất khẩu sang châu Âu, châu Mỹ và châu Đại Dương.
Ngoài ra, các bức tranh dân gian sơn mài khắc cũng được quảng bá tại đây. Du khách tham dự ngày hội dễ dàng tiếp cận nhiều sản phẩm, sản vật mà ngày thường không dễ gì tìm thấy được. Sự kiện diễn ra từ ngày 14/4 đến hết ngày 16/4 tại công viên Lý Thái Tổ và phố đi bộ hồ Gươm.