hồ vô cực đà lạt

Thành phố sương mù sở hữu nhiều địa điểm check-in sống ảo cực kỳ nên thơ và được nhiều bạn trẻ săn đón. Trong đó, Hồ Vô Cực Đà Lạt là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh. Nơi này mang đến một phông cảnh ảo diệu với hồ nước cùng tác phẩm nghệ thuật nhân tạo, kết hợp với khung cảnh thiên nhiên xung quanh, mang về hàng ngàn bức ảnh đẹp cho bạn. Để hiểu rõ hơn về địa điểm này, bạn hãy cùng Timnhanh.com.vn tìm hiểu qua thông tin sau đây.

1. Hồ Vô Cực ở đâu?

Hồ Vô Cực Đà Lạt thuộc khu du lịch Đường hầm điêu khắc tọa lạc tại phường 4 nằm gần hồ Tuyền Lâm cách trung tâm thành phố khoảng 15km.

hồ vô cực đà lạt

Hồ Vô Cực là điểm tham quan cực kỳ nổi tiếng tại Đà Lạt (Nguồn: Sưu tầm)

Nhờ cảnh sắc thiên nhiên hữu tình và thơ mộng mà nơi đây đã để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng những du khách đã từng đặt chân đến.

2. Di chuyển từ Đà Lạt đến Hồ Vô Cực

Đường di chuyển đến đây đều được trải nhựa nên việc di chuyển vô cùng thuận lợi. Bạn có thể đi đến đây bằng nhiều loại phương tiện khác nhau như xe máy, xe ô tô cá nhân. Trên tuyến đường đi đến hồ Vô Cực, khung cảnh thiên nhiên cũng vô cùng thơ mộng với hàng thông xanh và cung đường uốn lượn.

hồ vô cực ở đà lạt

Đường di chuyển đến Hồ Vô Cực vô cùng nên thơ và dễ đi (Nguồn: Sưu tầm)

Bạn bắt đầu di chuyển từ trung tâm chợ Đà Lạt đến đường Trần Phú, sau đó rẽ lên đường Lê Hồng Phong. Đến gần cuối đường bạn sẽ gặp một ngã ba, rẻ vào tay trái để vào đường Triệu Việt Vương sau đó đi thẳng khoảng hơn 1km nữa là đến khu vực Hồ Tuyền Lâm.

Đến khu vực Hồ Tuyền Lâm bạn sẽ thấy một ngã ba, bạn rẻ qua tay phải di chuyển thẳng sẽ có bảng chỉ dẫn đến khu du lịch Đường Hầm Đất Sét. Bạn di chuyển trên cung đường này khoảng 6km nữa sẽ đến được khu du lịch Đường Hầm Đất Sét, đi vào bên trong bạn sẽ đến được hồ Vô Cực.

3. Giá vé Hồ Vô Cực Đà Lạt bao nhiêu? 

Giá vé tham quan khu du lịch được chia thành 2 loại gồm vé cho người lớn và vé cho trẻ em.

  • Người lớn: 60.000 VNĐ/người.
  • Trẻ em: 30.000 VNĐ/người.

4. Giờ mở cửa hồ Vô Cực Đà Lạt

Khu du lịch sẽ bắt đầu mở cửa cho du khách tham quan từ 7 giờ sáng mỗi ngày và đóng cửa vào lúc 5 giờ chiều nên các bạn cần chú ý lựa chọn thời gian phù hợp.

hồ vô cực đà lạt ở đâu

Chọn lựa thời điểm đẹp trong ngày để tham quan hồ Vô Cực (Nguồn: Sưu tầm)

Tuy nhiên vào khoảng 4 giờ bạn nên di chuyển về lại thành phố vì đường đi từ hồ Vô Cực về trung tâm thành phố khá vắng và không có đèn đường. Nếu về trễ sẽ nguy hiểm bởi không có đèn đường, cung đường cũng quanh co khó di chuyển.

chuông hotel
Chuông Hotel
dalat 1900s homestay
Dalat 1900s Homestay
dốc bơ homestay
Dốc Bơ Homestay

5. Tại sao Hồ Vô Cực Đà Lạt lại hot như vậy?

Không phải tự nhiên mà địa điểm check-in này lại trở nên nổi tiếng như vậy. Hồ Vô Cực có nhiều điểm đặc sắc với khung cảnh huyền ảo, thơ mộng mà bất kỳ du khách hay người dân địa phương nào cũng đều sẽ xiêu lòng.

5.1 Kiến trúc độc đáo của Hồ Vô Cực

Để thiết kế nên một tiểu cảnh nhỏ trong khu du lịch Đường Hầm Đất Sét là không hề đơn giản do tiểu cảnh đòi hỏi vừa phải sát với chủ đề của khu du lịch vừa gắn liền với văn hóa bản địa của xứ sở cao nguyên Langbiang Đà Lạt.

đường hầm đất sét hồ vô cực

Hồ Vô Cực mang thiết kế độc đáo gắn liền với văn hóa bản địa (Nguồn: Sưu tầm)

Chính vì vậy, đội ngũ sáng tạo và kiến trúc sư của khu du lịch đã phác họa và tạo nên bản thiết kế đầy ấn tượng. Hai bức tượng đó mô phỏng về người con trai K’lang và nàng H’Biang thuộc đồng bào K’ho với mục đích kể chuyện tình Lang Biang nổi tiếng tại xứ sở sương mù.

5.2 Góc checkin cực chất tại Hồ Vô Cực Đà Lạt

Đến với Hồ Vô Cực thì địa điểm check-in và sống ảo nổi tiếng nhất chính là cạnh hai bức tượng đầu người. Hai bức tượng mang nét đẹp huyền bí cùng với mặt hồ như một chiếc gương phản chiếu kết hợp với thiên nhiên hùng vĩ bao quanh tạo nên một khung cảnh hoành tráng mang lại cho bạn hàng triệu bức ảnh đẹp.

giá vé hồ vô cực đà lạt

Có nhiều địa điểm check-in gần hồ Vô Cực (Nguồn: Sưu tầm)

Ngoài tiểu cảnh về chuyện tình Lang Biang, bạn cũng có thể chọn góc bên cạnh rừng thông với mặt hồ trong vắt như tấm gương phản chiếu cả bầu trời tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp để sống ảo.

Ngoài ra xung quanh hồ Vô Cực Đà Lạt là các công trình điêu khắc bằng đất sét nổi tiếng. Mỗi một công trình đều mang những thiết kế về giai thoại một thời của thành phố ngàn hoa này.

6. Các địa điểm nổi tiếng gần hồ Vô Cực Đà Lạt

6.1 Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm là một địa điểm du lịch Đà Lạt vô cùng nổi tiếng mà khi nhắc đến không ai là không biết nếu từng đặt chân đến Đà Lạt. Nếu bạn muốn tìm một nơi để nghỉ ngơi, thư giãn hay để tránh khỏi sự ồn ào tấp nập của chốn thị thành thì hồ Tuyền Lâm chắc chắn là thiên đường dành cho bạn.

hồ tuyền lâm gần hồ vô cực đà lạt

Khung cảnh lãng mạn trữ tình của hồ Tuyền Lâm

Khi đến đây bạn không chỉ được ngắm phong cảnh thiên nhiên hữu tình của mặt hồ trong xanh được bao bọc bởi núi rừng hùng vĩ mà bạn bạn còn được tham gia các hoạt động vô cùng thú vị khác như chèo thuyền, tham quan đập nước, câu cá và cắm trại…

6.2 Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt cũng là một địa điểm du lịch tâm linh khá nổi tiếng ở Đà Lạt mang đậm nét văn hóa truyền thống thể hiện qua lối kiến trúc độc đáo của đền chùa Việt Nam từ xa xưa.

thiền viện trúc lâm gần hồ vô cực đà lạt

Thiền Viện Trúc Lâm là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Đà Lạt (Nguồn: Sưu tầm)

Thiền Viện Trúc Lâm hút rất nhiều du khách không chỉ bởi lối kiến trúc độc đáo mà còn bởi cảnh quan thiên nhiên thơ mộng mang lại cảm giác thoải mái thư giãn.

Một số địa điểm dừng chân lý tưởng gần hồ Vô Cực mà Timnhanh.com.vn đề xuất cho bạn:

  • An Garden Đà Lạt
  • Greenland II
  • Rimi House

6.3 Phim trường Secret Garden Đà Lạt

Phim trường Secret Garden Đà Lạt cũng là khá thú vị đối với nhiều bạn trẻ với hàng loạt các phông nền ảo diệu, những khung cảnh tuyệt vời để “tác nghiệp” những bức ảnh đẹp nhất cho mình.

phim trường secret garden hồ vô cực đà lạt

Phim trường được rất nhiều bạn trẻ tìm để chụp ảnh (Nguồn: Sưu tầm)

Mỗi một khung cảnh đều có màu sắc khác nhau và “vibe” khác nhau. Phim trường Secret Garden vừa được hoạt động trở lại không lâu nhưng cực kỳ thu hút các bạn trẻ tìm đến và trải nghiệm sự độc đáo từ phim trường này.

6.4 Dinh Bảo Đại

Dinh Bảo Đại cũng là một trong 3 dinh lớn của vua Bảo Đại ở Đà Lạt từng là biểu tượng của xứ ngàn thông. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào trời Âu, từ mọi khung cảnh đều toát lên một phong cách châu Âu cổ điển.

dinh bảo đại hồ vô cực đà lạt

Dinh Bảo Đại – Biểu tượng của xứ sở ngàn thông (Nguồn: Sưu tầm)

Công trình kiến trúc này được người Pháp xây dựng nên lối kiến trúc này mang đến sự đặc sắc và phù hợp với khung cảnh hoài cổ của Đà Lạt. Đây từng là nơi làm việc của Vua Bảo Đại, vị vua cuối cùng trong triều đại phong kiến Việt Nam.

6.5 Cáp treo

Cáp treo được nối từ đồi Robin Đà Lạt đến khu vực cổng Thiền Viện Trúc Lâm. Hệ thống cáp treo mặc dù có quãng đường ngắn nhưng lại mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Từ cáp treo bạn có thể nhìn ngắm khung cảnh núi rừng bao la bạt ngàn ngay bên dưới. Đây cũng là một trải nghiệm lý thú mang đến cho bạn nhiều cảm xúc mới mẻ.

cáp treo hồ vô cực đà lạt

Đi cáp treo cũng là một hoạt động thú vị ở khu vực hồ Vô Cực (Nguồn: Sưu tầm)

Từ cáp treo bạn có thể di chuyển đến khu vực nhà ga ở đầu đèo Prenn trên đồi Robin. Sau đó, bạn mua vé và di chuyển đến Hồ Tuyền Lâm và Thiền Viện Trúc Lâm. Hệ thống cáp treo hiện sẽ đưa bạn đi qua từng khung cảnh vô cùng nên thơ, những cảnh khu vườn, những căn nhà gỗ nhỏ nằm ẩn dưới những hàng thông xanh.

6.6 Vườn dâu

Suốt trên con đường đi đến hồ Vô Cực Đà Lạt, bạn sẽ bắt gặp không ít vườn dâu lớn nhỏ nằm hai bên đường. Bạn có thể ghé vào những vườn dâu này tham quan, tìm hiểu về cách trồng và chăm sóc dâu kỳ công như thế nào. Mỗi một khu vườn sẽ trồng một loại dâu, giống dâu tây khác nhau.

vườn dâu hồ vô cực đà lạt

Có nhiều vườn dâu đẹp trên đường đến hồ Vô Cực (Nguồn: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự tay hái những trái dâu tây tươi mới hoặc thưởng thức ngay tại vườn. Mức giá của dâu tại vườn tuy cao hơn nhưng bạn có thể thoải mái lựa chọn những trái ngon và to nhất để mua về làm quà.

Hồ Vô Cực Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch, check-in cực kỳ nổi tiếng. Dù chỉ với một tiểu cảnh nhân tạo thế nhưng địa điểm này lại có một sức hút lớn khiến nhiều du khách phải tìm đến đây. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến tham quan những địa điểm đẹp ở Đà Lạt mà chưa biết đặt phòng ở đâu thì hãy tải ứng dụng Timnhanh.com.vn để lựa chọn, đặt phòng nhanh chóng với các thao tác cực kỳ đơn giản.

link tải app go2joy trên iosgo2joy android application

 

Tổng hợp từ: https://go2joy.vn/blog/ho-vo-cuc-da-lat/

Bài viết có hữu ích?