phuot ba vi 1 ngay voi nhung dieu thu vi 406554

Phượt Ba Vì trong một ngày là một trong những hoạt động mà nhiều bạn trẻ muốn trải nghiệm trước khi đến tuổi 25. Dưới đây là những gợi ý từ timnhanh.Com.Vn để bạn có một hành trình du lịch Ba Vì trong một ngày thú vị.

Tận hưởng cảm giác thiên nhiên hùng vĩ khi phượt Ba Vì 1 ngày

Khi nghĩ về trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, không nhất thiết phải đến Tây Bắc hoặc leo xuống đèo. Ngay tại Hà Nội, bạn có thể tìm thấy những ngọn núi cao ở Ba Vì hay những con đường off-road uốn lượn trong vườn quốc gia Ba Vì, đủ để làm cho cảm hứng sống của bạn tràn đầy tươi trẻ.

phượt Ba Vì 1 ngày

Ảnh ST cho thấy một cung đường off-road hấp dẫn tại Ba Vì, lý tưởng cho các chuyến du lịch trong một ngày.

Bạn có thể đi theo đường 32 từ Hà Nội lên Sơn Tây và sau đó rẽ trái theo đường 87 để lên núi. Tại chân núi, bạn có thể gửi xe và tiếp tục đi bộ lên đền Thượng, khoảng cách là 8km đường trải nhựa. Hoặc bạn cũng có thể đi xe máy lên con đường quanh co hơi dốc này để khám phá Ba Vì trong một ngày.

Những hình ảnh tuyệt đẹp trên những con đường du lịch Ba Vì đã được ghi lại và chia sẻ.

NÊN XEM  Bãi Khem Phú Quốc – Chốn bồng lai tiên cảnh ở đảo ngọc

Kinh nghiệm phượt Ba Vì 1 ngày

• Đường tới Ba Vì.

Nếu bạn bắt đầu từ đầu đường Láng Hoà Lạc, đi theo đường này khoảng 30km đến ngã tư giao với đường Cu Ba, sau đó rẽ phải.- Nếu bạn lựa chọn đường Quốc Lộ 32, đi khoảng 37km đến ngã tư Bến xe Sơn Tây. Ở ngã tư này, bạn rẽ trái (bên tay phải có cây xăng và nghĩa trang liệt sỹ).- Khi đến ngã tư Viện 105, bạn rẽ trái và đi tiếp 9km đến ngã ba Tản Lĩnh (có biển chỉ dẫn).- Tại ngã ba Tản Lĩnh, tiếp tục rẽ trái và đi 3,5km đến ngã 5 hình sao. Phía trước, bên tay phải là Trạm bán vé thăm quan Rừng Quốc Gia Ba Vì.

• Rừng Quốc Gia Ba Vì hứa hẹn mang đến cho bạn một trải nghiệm phượt đáng nhớ.

Trước khi vào rừng Quốc Gia Ba Vì, bạn cần mua vé tham quan theo quy định.- Nếu bạn đi xe máy, hãy kiểm tra và chuẩn bị xe kỹ càng, đảm bảo bơm đủ hơi, đổ đủ xăng, kiểm tra còi và phanh. Đừng quên mang theo mũ bảo hiểm đầy đủ.- Nếu bạn chọn ô tô, khi đến Rừng Quốc gia, hãy mở kính để tận hưởng không khí trong lành và nghe tiếng chim hót như một bản nhạc rừng suốt hành trình.- Vì khu vực đền Thượng và đền Bác Hồ có nhiệt độ thấp hơn chân núi khoảng 8 độ, hãy chọn trang phục phù hợp như giày vải đế thấp, mũ vải mềm, áo khoác mỏng và túi đựng rác cá nhân.- Đừng quên mang theo đồ ăn trưa và nhẹ để đảm bảo sức khỏe trong chuyến đi.- Lưu ý rằng Rừng Quốc gia Ba Vì là rừng “cấm”, vì vậy cấm hút thuốc, xả rác, hái hoa và bẻ cành.- Nếu bạn muốn kết thúc chuyến đi muộn, có thể lựa chọn nghỉ lại tại một số khách sạn hoặc nhà nghỉ đáng tin cậy ở Ba Vì.

NÊN XEM  Cẩm nang du lịch Quảng Bình từ A đến Z

Timnhanh.Com.Vn kính chúc bạn có một ngày an lành và tràn đầy kỷ niệm khi trải nghiệm hành trình phượt Ba Vì.

Bài viết có hữu ích?

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *