Đèo Khánh Lê cao khoảng 1.700m, dài 33 km, có nhiều đoạn cua gấp, vách đá cao, vực sâu có nơi 300m, là một những tuyến giao thông quan trọng kết nối Nha Trang đi Đà Lạt.
Sương mù giăng phủ che khuất tầm nhìn trên con đường quanh con đèo Khánh Lê. “Qua những đoạn đèo có sương mù dày đặc, tôi với tốc độ chậm để đảm bảo an toàn, tránh gặp nguy hiểm”, anh Gia Hảo, ở Đà Lạt đưa gia đình du lịch ở Nha Trang, chia sẻ.Đèo Khánh Lê có đoạn cao 1.500 – 1.700m. Tại nhiều vị trí, cơ quan chức năng đặt biển cảnh báo và thông báo độ cao để tài xế chạy chậm, đảm bảo an toàn.Ở một số điểm trên đèo hướng Đà Lạt đi Nha Trang, chính quyền đặt biển cảnh báo dốc dài nguy hiểm, tài xế đi số thấp.Đường đèo nhìn từ trên cao, xung quanh cây rừng phủ xanh ngát. Hơn 65 km qua quốc lộ 27C, trong đó tính đèo Khánh Lê do Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ Khánh Hòa khai thác, quản lý.
Ông Lê Thuận Đoàn (Giám đốc Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ Khánh Hòa), nhìn nhận sau nhiều năm đưa vào hoạt động đường đèo xuống cấp. Khi gặp mưa nhiều, một số điểm trên đèo bị sạt lở, cản trở việc đi lại.
Công ty thường xuyên huy động nhân công, vật liệu cùng nhiều máy móc xử lý các ổ gà, nước đọng và khi đèo bị sạt lở. “Việc khắc phục các hư hỏng mặt đường gặp khó khăn trong điều kiện mưa lớn kéo dài, phát sinh nhiều điểm hư hỏng. Tuy nhiên, khi phát hiện điểm nào bị sự cố, đơn vị xử lý ngay đảm bảo an toàn”, ông Đoàn thông tin.