chợ tân định

Trong số các địa điểm vui chơi, tham quan nổi tiếng ở Sài Gòn thì chắc chắn không thể bỏ qua được các khu chợ. Mỗi khu chợ ở thành phố Hồ Chí Minh đều có những điểm đặc biệt riêng, chợ Bến Thành là biểu tượng của thành phố, chợ Bình Điền là chợ đầu mối lớn nhất miền Nam, chợ giá rẻ Kim Biên,… Vậy chợ Tân Định có gì hot? Cùng Timnhanh.com.vn tìm hiểu nhé.

Xem thêm:

  • Tòa nhà Bitexco
  • Thảo Cầm Viên TPHCM
  • Hẻm bia Lost In Hongkong

1. Chợ Tân Định ở đâu?

Chợ Tân Định tọa lạc tại số 336 đường Hai Bà Trưng, phường Tân Định, Quận 1. Tuy nhiên, ngôi chợ này có đến 4 mặt tiền nằm trên những con đường khác nhau nên bạn có thể lựa chọn cổng thuận tiện nhất để đến đây mua sắm và ăn uống. Với lối kiến trúc cổ điển, chợ Tân Định nổi bật giữa đường phố Sài Gòn sầm uất với ba tháp chuông độc đáo.

chợ tân định

Vị trí đắc địa ở trung tâm Sài Gòn (Nguồn: Sưu tầm)

Ngôi chợ này đã có lịch sử hình thành gần 100 năm từ năm 1926 đến nay. Vào khoảng thời gian mới được thành lập, chợ Tân Định được gọi là chợ giàu khi các món hàng hóa ở đây đều có giá đắt hơn so với những khu chợ khác. Điều này được lý giải là do chất lượng sản phẩm tại chợ Tân Định được đánh giá cao hơn.

2. Chợ Tân Định bán gì?

Cũng như những ngôi chợ truyền thống khác, chợ Tân Định có đa dạng các loại mặt hàng khác nhau. Từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, trái cây đến cả các nhu yếu phẩm như quần áo, giày dép đều có đủ. Khu chợ này còn nổi tiếng là nơi cung cấp vải vóc lớn nhất Sài Gòn.

chợ tân định hai bà trưng

Chợ bán đa dạng các loại hàng hóa (Nguồn: Sưu tầm)

Chợ vải Tân Định đã có lịch sử lâu đời, ngay từ khi chợ mới thành lập, người dân ở khu vực lân cận đã đến đây mua vải. Thời gian đầu, các tiểu thương chủ yếu bán vải may áo dài, sau một thời gian thì mặt hàng này được đa dạng hóa bằng nhiều loại vải có chất liệu, hoa văn, giá cả khác nhau để đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, khu chợ này còn được những tín đồ “ghiền ăn vặt” yêu thích bởi danh sách các món ăn ở đây vô cùng đa dạng và mức giá cũng rất phải chăng. Các quán ăn ở chợ thường sẽ mở cửa từ sáng sớm rồi bán đến trưa, sau đó lại bán từ chiều đến tối muộn.

3. Tinh hoa ẩm thực chợ Tân Định

3.1 Súp cua Hạnh

Súp cua Hạnh ở chợ Tân Định được nhiều thực khách đánh giá cao bởi hương vị thơm ngon. Một phần súp ở đây tuy không nhiều nhưng rất chất lượng với thịt cua, trứng, thịt gà, óc heo, trứng bắc thảo,…

chợ tân định ở đâu

Quán có đa dạng các món ăn vặt (Nguồn: Sưu tầm)

Ngoài súp cua thì quán cũng có nhiều món ăn vặt khác như gỏi cuốn, chân gà sốt Thái, gỏi đu đủ, nui xào bò, bánh flan,… Với mức giá phải chăng và hương vị thơm ngon, quán súp cua Hạnh được nhiều thực khách ghé đến khi có dịp đi qua chợ Tân Định.

  • Địa chỉ: 123 Nguyễn Hữu Cầu, Phường Tân Định, Quận 1, TP. HCM

3.2 Cháo ếch Tân Định

Cháo ếch là món ăn đêm được nhiều người yêu thích, buổi tối trời se lạnh mà ăn cháo ếch nóng hổi thì còn gì bằng. Dù chỉ là quán vỉa hè nhưng quán lúc nào cũng đông đúc thực khách đến thưởng thức.

địa chỉ chợ tân định

Cháo ếch được thực khách yêu thích (Nguồn: Sưu tầm)

Ếch được kho tộ với hương vị đậm đà, thơm ngon, khi được ăn kèm với cháo trắng sẽ giúp món ăn thêm hài hòa. Cháo trắng thơm bùi kết hợp với thịt ếch cay nhẹ sẽ mang đến cho bạn một món ăn hấp dẫn.

  • Địa chỉ: 315 Hai Bà Trưng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. HCM
dream-hotel
Dream Hotel
me-gustas-central-hotel
Me Gustas Central Hotel
vika-1-homestay
Vika 1 Homestay

3.3 Chè Vân

Đối với những tín đồ thích các món ngọt thì chắc chắn không thể bỏ qua chè Vân ở chợ Tân Định. Menu ở đây cực kỳ đa dạng với các món chè truyền thống của Việt Nam như chè ba màu, sâm bổ lượng, chè trôi nước, chè đậu xanh,… đều có đủ.

chợ tân định tphcm

Quán chè lâu đời ở Sài Gòn (Nguồn: Sưu tầm)

Chè ở đây có mức giá cực rẻ, dao động trong khoảng 10.000 – 15.000 VNĐ/ phần và chất lượng thì không có gì để chê. Dù đến quán vào khoảng thời gian nào thì bạn cũng sẽ thấy quán tấp nập khác.

4. Kinh nghiệm đi chợ Tân Định

Có một số điểm bạn cần lưu ý để có chuyến tham quan chợ Tân Định đáng nhớ nhất:

  • Bãi xe nằm ở bên cạnh chợ và được trông coi cẩn thận nên bạn có thể yên tâm gửi xe.
  • Các sạp bán đồ ăn sẽ có giờ mở cửa linh hoạt hơn từ 5:00 – 10:00 hoặc từ 18:00 – 23:00.
  • Hãy trả giá khi mua hàng ở đây để có được mức giá tốt nhất.
  • Chợ Tân Định có đội ngũ bảo vệ riêng nên sẽ ít xảy ra các trường hợp móc túi.

Khu chợ Tân Định là một trong những địa điểm tham quan, mua sắm thú vị để các bạn đến trải nghiệm. Vì nằm trên con đường Hai Bà Trưng sầm uất nên bạn cũng có thể kết hợp khám phá nhiều địa điểm vui chơi Sài Gòn khác. Khu vực này cũng có rất nhiều khách sạn để bạn tham khảo, mở app Timnhanh.com.vn để khám phá ngay nhé !

link tải app go2joy trên iosgo2joy android application

 

Tổng hợp từ: https://go2joy.vn/blog/cho-tan-dinh/

Bài viết có hữu ích?