đường sách nguyễn văn bình

Thiên đường du lịch thành phố Hồ Chí Minh không thiếu những tọa độ vui chơi thú vị. Ngoài những địa điểm mang tính biểu tượng và có lịch sử lâu đời thì thành phố không ngủ cũng thường xuyên xuất hiện những tọa độ mới để bạn khám phá. Đường sách Nguyễn Văn Bình là một trong số những cái tên hot nhất trong thời gian gần đây. Các bạn hãy cùng Timnhanh.com.vn khám phá thêm về địa điểm này nhé.

Xem thêm:

  • Phố đi bộ TPHCM
  • Tòa nhà Bitexco Sài Gòn
  • Saigon Street Food Market

1. Giới thiệu về đường sách Nguyễn Văn Bình

Đường sách Nguyễn Văn Bình là một trong những con đường có lịch sử lâu đời ở Sài Gòn đã xuất hiện từ thời Pháp thuộc. Sau nhiều lần đổi tên thì đến ngày 07/04/2000 con đường này có tên gọi chính thức là đường Nguyễn Văn Bình. Cái tên này được đặt theo tên của nhà lãnh đạo tinh thần Công giáo, nhà trí thức nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam.

đường sách nguyễn văn bình

Tọa độ được nhiều bạn trẻ yêu thích (Nguồn: Sưu tầm)

Trải qua nhiều thăng trầm, đường sách Nguyễn Văn Bình đã trở thành một trong những địa điểm tụ họp lý tường của “hội yêu đọc sách”. Con đường nhỏ chỉ dài vỏn vẹn 144m này có hơn 20 gian hàng bán sách cùng nhiều khu vực khác như: khu bán báo, tạp chí, văn phòng phẩm; khu sân chơi; khu trao đổi sách cũ; khu trưng bày và triển lãm sách, báo hoặc tranh ảnh theo chủ đề,…

Đến tham quan đường sách, bạn sẽ choáng ngợp bởi số lượng của hàng và sự đa dạng của các đầu sách với nhiều thể loại khác nhau. Các gian hàng ở đây cũng được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau tạo nên không gian vô cùng đẹp mắt. Nhờ vậy mà tọa độ này cũng thường xuyên đón những bạn trẻ thích chụp ảnh và khám phá.

2. Đường sách Nguyễn Văn Bình ở đâu?

Đường sách tọa lạc tại đường Nguyễn Văn Bình, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh. Con đường này có điểm bắt đầu là ở đường Hai Bà Trưng và đầu còn lại là nhà thờ Đức Bà. Bạn có thể di chuyển đến đây bằng xe máy hoặc xe bus đều vô cùng thuận tiện.

đường sách nguyễn văn bình ở đâu

Đường sách có vị trí đắc địa ở trung tâm (Nguồn: Sưu tầm)

Con đường này nằm ngay trung tâm thành phố và gần nhiều điểm vui chơi ở Sài Gòn như Dinh Độc Lập, Diamond Plaza, Nhà thờ Đức Bà,… Ngay từ khi khai trương vào năm 2016, con đường này đã thu hút sự chú ý cả du khách lẫn người dân Sài Gòn. Đến tận bây giờ, địa điểm này vẫn được nhiều người ghé đến tham quan mua sắm.

3. Đường sách Nguyễn Văn Bình mở cửa mấy giờ?

Là một trong những địa điểm vui chơi được giới trẻ yêu thích nên đường sách Nguyễn Văn Bình mở cửa từ 8h – 22h tất cả các ngày trong tuần để phục vụ du khách. Bạn có thể sắp xếp thời gian phù hợp để tham quan mọi ngóc ngách của con đường thơ mộng này.

4. Đi đường sách gửi xe ở đâu?

Đường sách nằm ngay trung tâm quận 1 nên việc gửi xe để tham quan cũng tương đối khó khăn. Bạn có thể chọn 1 trong những địa điểm mà Timnhanh.com.vn gợi ý sau đây:

Địa điểm Giờ mở cửa
Bãi giữ xe Diamond Plaza 9h30 – 22h00
Góc đường Nguyễn Văn Bình và Hai Bà Trưng 8h00 – 22h00
Góc đường Nguyễn Văn Bình và Công Xã Paris 8h00 – 22h00
Bãi giữ xe đường Lê Duẩn 7h00 – 23h00

Nếu bạn ngại việc gửi xe ở những địa điểm này thì có thể chọn di chuyển bằng xe bus để thuận tiện hơn, không mất nhiều công sức đi bộ, gửi xe, lấy xe nhé. Một số tuyến có trạm dừng ở đường Nguyễn Văn Bình là 03, 14, 30, và 42.

Một số khách sạn lý tưởng để dừng chân nghỉ ngơi ở quận 1 mà bạn có thể tham khảo:

  • Sunrise Home
  • Me Gustas Central Hotel
  • Ace Home

5. Đường sách Nguyễn Văn Bình có gì vui?

5.1 Mua sắm ở “thiên đường sách”

Đường sách Nguyễn Văn Bình hội tụ nhiều cái tên nhà sách nổi tiếng trên cả nước và được xây dựng để trở thành khu phức hợp đường sách đầu tiên ở Việt Nam. Do đó, trên con đường sách chỉ dài 144m này lại có đến 20 gian hàng khác nhau với sự góp mặt của nhiều đơn vị phát hành sách như: Alphabooks, Nhã Nam, nhà xuất bản tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, Kim Đồng, Thái Hà,…

đường sách quận 1

Thỏa mãn niềm đam mê đọc sách (Nguồn: Sưu tầm)

Với sự góp mặt của nhiều nhà suất bản đình đám, con đường Nguyễn Văn Bình này trở thành “thiên đường sách” với đủ thể loại sách từ văn học, chính trị, xã hội, khoa học đến văn hoá, ngoại ngữ, truyện tranh, tiểu thuyết cùng ti tỉ thể loại khác. Nếu bạn đang muốn tìm mua một tựa sách nhưng đã đi rất nhiều nơi vẫn không mua được thì hãy đến đây thử nhé.

5.2 Sống ảo với background lung linh

Đường sách Nguyễn Văn Bình không chỉ là “tụ điểm” của những người yêu sách mà cả những bạn thích sống ảo cũng rất ưng ý địa điểm này. Khi đến đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều bạn trẻ xúng xính váy áo chụp hình ở đây. Dù ở bất cứ góc nào, bạn cũng sẽ chụp được những tấm ảnh cực xinh với background đường sách đẹp mắt.

background sống ảo ở đường sách nguyễn văn bình

Góc sống ảo độc đáo ở đường sách (Nguồn: Sưu tầm)

Mỗi gian hàng tại đây đều có thiết kế riêng vô cùng độc đáo nên khi kết hợp lại với nhau sẽ khiến con đường sách này có một nét cuốn hút vô cùng mới lạ. Con đường này cũng được trồng rất nhiều cây xanh, nhờ vậy mà đoạn đường này luôn đầy bóng râm và có không khí mát mẻ.

5.3 Thưởng thức cafe và đọc sách

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều quán cafe trên đường Nguyễn Văn Bình và cả những khu vực xung quanh để phục vụ thú vui cafe sách của hội “mê sách”. Các quán cafe này thường được thiết kế với không gian mở để bạn có thể hòa mình vào không khí yên bình của đường sách.

thưởng thức cafe đọc sách ở đường sách nguyễn văn bình

Vừa đọc sách vừa chill ở quán cafe (Nguồn: Sưu tầm)

Con đường này cũng thường xuyên tổ chức các buổi acoustic để phục vụ du khách đến tham quan, mua sắm thu hút rất đông các bạn trẻ.

6. Ăn gì gần đường sách Nguyễn Văn Bình?

6.1 Pizza 4P’s Lê Thánh Tôn

Pizza 4P’s Lê Thánh Tôn cách đường sách chỉ khoảng 3km nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây để “lấp đầy bụng đói”. Từ đường Nguyễn Văn Bình bạn có thể di chuyển theo lộ trình Hai Bà Trưng -> Lý Tự Trọng -> Chu Mạnh Trinh hoặc đi theo tuyến đường Lê Duẩn -> Tôn Đức Thắng -> Lê Thánh Tôn -> Chu Mạnh Trinh.

pizza 4p gần đường sách nguyễn văn bình

Thưởng thức món pizza chất lượng (Nguồn: Sưu tầm)

Đây là quán ăn phục vụ các món ăn Châu Âu nhưng đã được biến tấu một chút để phù hợp với khẩu vị của người Việt. Thương hiệu này cũng sở hữu nông trại riêng để trồng rau và sản xuất phô mai nên các món ăn ở đây sẽ được bảo đảm về chất lượng. Các món ăn ở đây dao động từ 100.000 – 700.000 VNĐ.

  • Địa chỉ: 8/15 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
rosa hotel spa
Rosa Hotel & Spa
winsuites saigon hotel
Winsuites Saigon Hotel
cabana hotel saigon
Cabana Hotel Saigon

6.2 Quán Bụi

Quán Bụi nổi tiếng với các món ăn truyền thống của Việt Nam. Để đến đây, bạn có thể đi từ đường Lê Duẩn -> Tôn Đức Thắng -> Lê Thánh Tôn -> Nguyễn Văn Năm. Quán nằm trên tuyến đường rất thuận lợi để di chuyển với khoảng cách chỉ có 3km.

quán bụi gần đường sách nguyễn văn bình

Menu đa dạng với các món ăn truyền thống (Nguồn: Sưu tầm)

Khi đến với quán Bụi, bạn sẽ được trải nghiệm không gian được pha trộn giữa nét hiện đại và cổ điển, giữa sang trọng và mộc mạc vô cùng độc đáo. Các món ăn ở đây chủ yếu là những món ăn truyền thống thường thấy trong bữa cơm của các gia đình Việt.

  • Địa chỉ: 19 Ngô Văn Năm, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

6.3 Bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu

Bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu đã có chi nhánh tại Sài Gòn nên bạn có thể đến thưởng thức sau khi tham quan đường sách. Tuyến đường gần nhất là Hai Bà Trưng -> Trần Cao Vân, nếu đi xe máy thì bạn chỉ cần di chuyển khoảng 10 phút là đến.

bánh khọt gần đường sách nguyễn văn bình

Món bánh khọt bắt miệng thu hút thực khách (Nguồn: Sưu tầm)

Quán có đa dạng các món ăn truyền thống Việt Nam nhưng nổi bật nhất phải kể đến bánh khọt và bánh xèo. Lớp vỏ bánh giòn rụm và có phần nhân ú ụ đầy tôm, thịt. Nước chấm ở đây cũng rất thơm ngon, hương vị hài hòa giúp nâng tầm món ăn giản dị.

  • Địa chỉ: 40B Trần Cao Vân, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Đường sách Nguyễn Văn Bìnhđịa điểm hẹn hò ở Sài Gòn khá lý tưởng không chỉ với những bạn thích đọc sách mà còn với những bạn yêu thích không gian yên bình. Khung cảnh tràn ngập cây xanh và tiếng chim hót sẽ khiến bạn thư giãn hơn. Và nếu bạn muốn kết hợp tham quan đường sách với một chuyến staycation thì hãy mở ngay app Timnhanh.com.vn để đặt phòng nhé !

link tải app go2joy trên iosgo2joy android application

 

Tổng hợp từ: https://go2joy.vn/blog/duong-sach-nguyen-van-binh/

Bài viết có hữu ích?