suối đá bàn

Với vùng đất được thiên nhiên ưu đãi như Phú Quốc thì chắc chắn không thể thiếu những địa danh đẹp tựa trong tran, và một trong số những nơi có khung cảnh đẹp đến mức khó quên chính là suối Đá Bàn Phú Quốc. Đây cũng là địa điểm được rất nhiều du khách ghé đến khi du lịch Phú Quốc. Vậy hãy cùng Timnhanh.com.vn tìm hiểu thêm một số thông tin về suối Đá Bàn qua bài viết dưới đây nhé !

Xem thêm:

  • Những cảnh đẹp ở Phú Quốc
  • Hòn Mây Rút Phú Quốc
  • Nam đảo Phú Quốc có những gì

1. Suối Đá Bàn Phú Quốc ở đâu?

Suối Đá Bàn cách thị trấn Dương Đông khoảng 10km thuộc địa phận xã Cửa Dương, tỉnh Phú Quốc. Suối bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh chảy xuống hồ Dương Đông và trở thành một trong những nguồn nước sinh hoạt chủ chốt cho cả thị trấn. Nhờ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho du khách đến tham quan Phú Quốc.

suối đá bàn

Suối Đá Bàn hoang sơ hùng vĩ (Nguồn: Sưu tầm)

Về tên gọi độc đáo của dòng suối này thì có thể lý giải đơn giản như sau: do dòng suối chảy xiết quanh năm đã mài mòn cả bề mặt đá khiến chúng bằng phẳng. Do những phiến đá cũng có kích thước to như cái bàn nên được gọi luôn thành suối đá bàn.

2. Nên đến Suối Đá Bàn Phú Quốc lúc nào?

Suối Đá Bàn mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng nên bạn có thể lựa chọn thời gian sao cho phù hợp với hành trình của mình. Vào mùa khô từ tháng 2 đến tháng 4 thì suối sẽ cạn nước để lộ lòng sông trơ trọi với vô số đá lớn đá bé hết sức kỳ vĩ. Đây cũng là khung cảnh vô cùng hiếm thấy và bạn có thể đi bộ dưới lòng sông để tha hồ chụp ảnh.

suối đá bàn phú quốc

Suối Đá Bàn mùa nào cũng đẹp (Nguồn: Sưu tầm)

Vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11 thì đường vào suối sẽ trơn trượt và khó đi hơn. Nhưng bù lại thì khung cảnh suối Đá Bàn lúc này sẽ khá bắt mắt khi con suối nhỏ hóa thành con thác lớn đổ ầm ầm về phía hạ nguồn. Từ tháng 12 đến tháng 2 là lúc suối đẹp nhất vì lúc này nước suối tranh xanh chảy róc rách nhẹ nhàng. Bạn có thể nhìn thấy cả những chú cá nhỏ đang bơi lội tung tăng bên dưới.

3. Cách đến Suối Đá Bàn Phú Quốc

Con đường đến khu du lịch suối Đá Bàn khá vòng vèo, tuy đoạn đường đều đã được trải nhựa nhưng bạn vẫn phải lưu ý để không bị lạc.

suối đá phú quốc

Đường đến suối Đá Bàn rất quanh co (Nguồn: Sưu tầm)

Từ thị trấn Dương Đông, các bạn di chuyển theo đường Cách Mạng Tháng Tám. Khi hết đường thì các bạn rẽ trái vào đường Nguyễn Trung Trực, đi thêm 2km rồi rẽ phải vào đường Dương Đông. Khi bạn đến được quán Balo Cafe thì rẽ trái hướng về hồ Dương Đông rồi đi tiếp theo các bảng hướng dẫn là có thể vào được khu du lịch Suối Đá Bàn.

3.1 Đi bằng xe buýt

Đối với những bạn không rành đường sợ bị lạc thì có thể lựa chọn xe buýt làm phương tiện khi đến khám phá suối Đá Bàn. Với mức giá chỉ 30.000 VNĐ/người là bạn đã có thể đến được khu du lịch xinh đẹp này, Bạn có thể bắt xe bút ở trung tâm thị trấn Dương Đông nhé.

3.2 Đi bằng xe máy, xe ô tô

Đối với những bạn thích khám phá thì các phương tiện tự túc sẽ phù hợp với các bạn. Bạn có thể chọn xe máy hoặc xe ô tô đều được nhưng do cung đường đến suối Đá Bàn hơi vòng vèo nên sẽ có khả năng bị lạc tương đối cao. Do đo, bạn hãy bám sát theo các app chỉ đường hoặc bảng chỉ dẫn nhé.

Một số khách sạn nghỉ dưỡng lý tưởng ở Phú Quốc mà Timnhanh.com.vn đề xuất cho bạn:

  • Biển Đồi Bungalow
  • Jack’s Hotel
  • Anna Pham Bungalow

4. Suối Đá Bàn Phú Quốc có gì vui?

4.1 Khám phá thiên nhiên hùng vĩ

Đến với suối Đá Bàn, điều làm bạn ngạc nhiên nhất chắc chắn là khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ với con đường rừng mòn băng rừng nguyên sinh. Cánh rừng bạt ngàn với rất nhiều loài động thực vật quý hiếm đã giúp con đường mòn vào suối được tô điểm sinh động hơn. Ngoài ra, khung cảnh những tảng đá to khổng lồ như đang nổi giữa mặt suối cũng sẽ khiến bạn trầm trồ bởi vẻ đẹp khó cưỡng.

thiên nhiên của suối đá bàn phú quốc

Thiên nhiên tại suối Đá Bàn vô cùng hùng vĩ (Nguồn: Sưu tầm)

Suối Đá Bàn trong vắt, chảy róc rách men qua từng gốc cây, từng tảng đá càng làm cho khung cảnh nên thơ hữu tình. Các du khách khi đến đây tham quan đều bị khung cảnh ở đây làm cho choáng ngợp. Thêm vào đó, nhờ được bao bọc bởi rừng nguyên sinh và nước suối mát lành nên không khí ở suối cũng rất thoáng đãng và mát mẻ làm cho suối Đá Bàn trở thành địa điểm du lịch lý tưởng vào mỗi mùa hè ở Phú Quốc.

4.2 Tắm suối

Đến với suối Đá Bàn Phú Quốc thì không thể bỏ qua hoạt động tắm suối được rồi. Ngâm mình trong dòng suối mát, lắng nghe tiếng chim hót và ngắm nhìn rừng cây bạt ngàn chắc chắn là một trải nghiệm khó quên với du khách. Nước suối thượng nguồn ở đây trong đến mức bạn có thể nhìn thấy những đàn cá nhỏ đang tung tăng bơi lội bên dưới.

tắm suối đá bàn

Dòng suối mát mẻ rất phù hợp để giải nhiệt (Nguồn: Sưu tầm)

Những bạn cũng nên lưu ý lựa chọn địa điểm tắm phù hợp, tránh những nơi có đá nhỏ nằm dưới lòng sông và các khu vực nước chảy quá siết hoặc nước quá cản sẽ gây trơn trượt. Nếu muốn tắm suối Đá Bàn thì bạn nên đến suối vào khoảng tháng 11 đến tháng 6 là đẹp nhất nhé.

4.3 Cắm trại

Khung cảnh thiên nhiên xung quanh suối Đá Bàn rất phù hợp để cắm trại. Nhờ vào những cây xanh cao lớn nên bạn không sợ ánh nắng mặt trời. Thêm vào đó, dòng suối và cây ở đây cũng giúp điều hòa không khí để thời tiết luôn mát mẻ để có thể tổ chức nhiều hoạt động thú vị.

cắm trại ở suối đá bàn

Cắm trại là hoạt động được du khách yêu thích (Nguồn: Sưu tầm)

Tất cả các điều trên đã biến suối Đá Bàn trở thành địa điểm cắm trại vô cùng lý tưởng. Bạn cũng không cần chuẩn bị quá nhiều đồ mà chỉ cần mang theo: bạt trải để ngồi, đồ ăn nhẹ, đồ uống bổ sung khoáng, quần áo khô nếu bạn có ý định tắm thác,… chỉ với vài vật dụng đơn giản như vậy thôi là bạn sẽ có được chuyến cắm trại trọn vẹn.

4.4 Tham quan cầu dây văng

Ngay phía sau cổng chào của khu du lịch suối Đá Bàn chính là một cây cầu dây văng làm bằng gỗ và những sợi dây thừng. Cây cầu này chắc chắn sẽ là “thử thánh gan dạ” đối với nhiều du khách đấy. Vì nhìn sơ qua thì cầu có vẻ không chắc chắn lắm và bên dưới còn là dòng suối có vẻ chảy khá siết.

cầu dây văng suối đá bàn phú quốc

Cầu dây văng tại suối Đá Bàn Phú Quốc (Nguồn: Sưu tầm)

Nhưng các bạn có thể yên tâm là cây cầu đã được xây dựng và gia cố rất chắc chắn dù cho đoàn du khách 10 người đi cũng nhau thì cũng không sợ đứt dây cầu đâu nhé. Đây cũng là một trong những điểm độc đáo của khu du lịch suối Đá Bàn mà du khách nhất định phải trải nghiệm khi đến đây.

nadine phú quốc resort
Nadine Resort
paralia hotel phú quốc
Paralia Hotel
night sea hotel
Night Sea Hotel

5. Lưu ý khi đến Suối Đá Bàn Phú Quốc

Có một số lưu ý mà bạn cần biết để có được những trải nghiệm vui vẻ và những ký ức đáng nhớ suối Đá Bàn Phú Quốc:

  • Mặc trang phục mỏng nhẹ, thấm hút mồ hôi và mang giày thoải mái để có thể băng rừng tìm suối thoải mái. Đường vào suối đa phần là đá nhỏ nên có khả năng là trầy chân của bạn.
  • Diện tích của khu du lịch này tương đối lớn và đa phần sẽ là rừng cây nên rất dễ lạc. Bạn hãy đi theo hướng dẫn trên bản đồ hoặc thuê hướng dẫn viên để không bị lạc.
  • Lựa chọn khu vực nước đến ngang eo để tắm, hãy lưu ý chọn những nơi không có đá ngầm bên dưới để tránh bị thương.
  • Lưu ý không nhóm lựa ở những khu vực có nhiều lá khô vì sẽ có nguy cơ cháy rừng.
  • Vứt rác đúng nói quy định vì khi rác trôi xuống hạ lưu sẽ rất khó vớt lên.

Nếu có dịp đặt chân đến đảo ngọc thì các bạn đừng quên thử một lần khám phá khu du lịch suối Đá Bàn Phú Quốc để được tận mắt trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ mộc mạc của nơi này. Nếu trong thời gian sắp tới bạn đang có kế hoạch tiếp tục đi du lịch Phú Quốc mà chưa biết nghỉ ngơi ở đâu thì hãy tải ứng dụng đặt phòng Timnhanh.com.vn và chọn ngay cho mình một căn phòng thật ưng ý nhé !

link tải app go2joy trên iosgo2joy android application

 

Tổng hợp từ: https://go2joy.vn/blog/suoi-da-ban-phu-quoc/

Bài viết có hữu ích?