ức gà làm gì ngon

Ức gà chính là nguyên liệu không thể thiếu trong thực đơn giảm cân. Ức gà luôn được biến tấu nhiều cách để việc giảm cân đạt được hiệu quả hơn. Nếu bạn đang có mong muốn giảm cân cho thân hình săn chắc, vòng nào ra vòng đấy cùng những cơ bắp cuồn cuộn hãy tìm hiểu ngay vấn đề ức gà làm gì ngon để không bị ngán trong những ngày tháng ăn kiêng. Go2joy sẽ giúp bạn ngay sau đây.

Xem thêm:

  • Cá hồi nấu gì ngon
  • Thịt lợn nấu gì ngon
  • Tôm nấu gì ngon

1. Salad ức gà, trái cây và sữa chua Hy Lạp

Nếu bạn đã quá nhàm chán với các món gà thì bạn hãy thử kết hợp ăn ức gà cùng vị thơm béo lạ miệng của sữa chua Hy Lạp, cùng với đó là một số trái cây tươi mát. Chắc chắn đây là cách chế biến thơm ngon và mới lạ dành cho thực đơn ăn kiêng của bạn.

ức gà làm gì ngon

Ức gà ăn cùng sữa chua Hy Lạp (Nguồn: Sưu tầm)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 1 miếng ức gà tách xương không có da (300gr)

– ⅓ cốc sữa chua Hy Lạp

– 2 trái táo thái hạt lựu

– ½ chén nho khô

– 20gr hạt hạnh nhân đập nhỏ

– 60gr cải xoăn

– 30gr việt quất tươi

– 20gr hành tây thái lát

– Muối và tiêu đen

– 1 muỗng canh nước cam ép

Cách thực hiện

  • Đem ướp ức gà cùng với muối tiêu, sau đó để tầm 10 phút để gà thấm gia vị và áp chảo phần ức gà đã được tẩm ướp trong khoản 4 đến 5 phút mỗi mặt sao cho đảm bảo phần ức gà đã chín bên trong, có màu vàng nhạt ở bên ngoài. Lưu ý: Không để ức gà chín khô bởi vì sẽ giảm hàm lượng dinh dưỡng trong món ăn.
  • Xé sợi hoặc cắt ức gà thành từng khối vuông để có thể giữ được độ ngon ngọt của phần thịt gà.
  • Sau đó trộn tất cả các nguyên liệu với nhau theo thứ tự: Ức gà, gia vị muối ăn, rau cải xoăn, trái cây và cuối cùng là sữa chua Hy Lạp, bạn có thể thêm một chút nước cam ép để gia tăng hương vị món salad.
  • Chia thành 2 phần ăn cho số lượng nguyên liệu này.

2. Ức gà nướng hương thảo

Nếu bạn chưa biết ức gà làm gì ngon thì đây chính xác là công thức bạn cần tham khảo để có được một món ăn vừa tốt cho sức khỏe vừa ngon miệng. Đây là một trong những món ăn phổ biến mà các thực đơn giảm cân luôn có. Ngoài ra, ức gà nướng hương thảo cũng rất dễ thực hiện

món ngon với ức gà

Ức gà nướng hương thảo (Nguồn: Sưu tầm)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 1 miếng ức gà tách xương không có da (300gr)

– Dầu ô liu

– Lá hương thảo khô

– Muối tiêu nguyên hạt

– Nước tương

– Có thể chuẩn bị thêm món ăn kèm: Khoai tây hoặc măng tây.

Cách thực hiện:

  • Ướp phần ức gà với một ít muối tiêu. Thoa đều gia vị lên phần ức gà đã chuẩn bị, có thể rạch nhẹ vài đường lên trên phần ức gà để gia vị thấm đều hai mặt. Để tầm khoảng 10 phút cho ức gà thấm gia vị sau đó đem đi nướng. 
  • Sau đó tiến hành làm sốt dầu nướng từ lá hương thảo, nước tương và dầu ô liu. Đun nóng dầu oliu, sau đó cho 2-5 nhánh lá hương thảo, 2 muỗng nước tương. Nấu với lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn
  • Trong quá trình nướng, thường xuyên thoa thêm sốt dầu để giữ độ ẩm cho món ăn. Khi thấy phần ức gà sắp chín thì rắc thêm một ít Hương thảo khô lên bề mặt rồi bày ra đĩa.
  • Có thể nướng kèm khoai tây và măng tây sẽ giúp món ức gà nướng ăn đỡ ngán hơn.

3. Ức gà xào nấm

Nấm luôn là món ngon và nguyên liệu hàng đầu được lựa chọn khi nhắc đến nguyên liệu tươi, vì vậy khi được kết hợp ăn kèm cùng ức gà với một lượng vừa đủ sẽ giúp cho món ăn dung nạp trở nên tuyệt vời hơn. Bạn sẽ không còn phải đau đầu với hỏi câu: ức gà làm gì ngon mỗi khi đến giờ ăn.

chế biến ức gà

Ức gà xào với nấm (Nguồn: Sưu tầm)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 1 miếng ức gà tách xương không có da (300gr)

– Dầu ô liu

– Nấm đông cô tươi (50gr)

– Nấm rơm (50gr)

– Cà rốt (50gr)

– Muối tiêu, bột nêm

– Tỏi băm

– Gừng thái sợi

– Bột bắp

Cách thực hiện:

  • Các loại ức gà, nấm, cà rốt rửa sạch, để ráo, cắt nhỏ thành miếng vừa ăn. Bột bắp hoà với nước cho tan hết.
  • Cho dầu ô liu vào chảo, khử tỏi và gừng cho thơm sau đó cho gà và cà rốt vào đảo đều tay, đến khi gà đã chín, thịt gà săn thì cho nấm vào vào đảo đều, cho thêm 2 muỗng canh bột bắp đã hoà nước để tăng bộ sệt cho món ăn.
  • Đậy nắp khoảng 3 phút rồi tắt lửa. Vậy là món ăn đã hoàn thành. Khi thưởng thức bạn có thể ăn kèm với cơm hoặc bánh mì.

4. Ức gà sốt mật ong

Mật ong là nguyên liệu vô cùng bổ dưỡng, có hiệu quả tốt trong việc tăng sức đề kháng cho cơ thể, đặc biệt là khi được kết hợp với các món ăn sẽ tạo nên một hương thơm thanh dịu, vị ngọt tự nhiên mà không ảnh hưởng quá nhiều đến lượng đường bên trong cơ thể.

Ức gà sốt cùng mật ong là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn có sở thích ăn những món ăn có nhiều gia vị và cũng lạ miệng với những người thường xuyên sử dụng ức gà để phục vụ cho công cuộc giảm cân.

ức gà làm món gì ngon

Ức gà sốt mật ong thơm ngon (Nguồn: Sưu tầm)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 1 miếng ức gà tách xương không có da (300gr)

– ⅓ chén bột bắp hoà với nước

– 1/2 chén nước

– 2 muỗng canh tương ớt, có thể nhiều hơn tuỳ vào độ cay bạn muốn

– 2 muỗng canh nước tương

– 2 muỗng canh mật ong, có thể nhiều hơn tuỳ vào độ ngọt bạn muốn

– Tỏi băm

– Dầu mè

– Gia vị: muối và bột nêm

Cách thực hiện

  • Cho một lượng nhỏ dầu mè để khử thơm phần tỏi băm. Khi tỏi ngả sang màu vàng nhạt, cho tiếp ức gà vào đảo đều.
  • Cho thêm phần tương ớt, mật ong và nước tương vào nồi rồi đảo đều. Đừng quên thêm ½ chén nước lọc. Thêm gia vị vừa ăn và giữ lửa nhỏ để gia vị thấm vào bên trong gà hơn. Cho thêm ⅓ chén nước bột bắp để món ăn thêm đặc sánh.
  • Đậy nắp khoảng 3 phút sau đó tắt lửa.
  • Bạn có thể ăn kèm với bánh mì hoặc cơm gạo đỏ. Nếu muốn cân bằng hơn lượng dưỡng chất cho cơ thể thì hãy ăn kèm với salad rau kết hợp một ít dầu dấm cho dễ ăn.

5. Ức gà sốt kem

Công thức này đã tạo nên món ăn hấp dẫn theo phong cách Châu Âu, một món ăn hấp dẫn với phong cách sang trọng. Ức gà ăn kèm cùng sốt với công thức chế biến vô cùng đơn giản, kết hợp cùng vị ngọt của cà rốt nên gà luôn giữ được độ tươi ngon và tạo được điểm nhấn ấn tượng bởi vị kem lạ miệng.

Món ngon với ức gà này rất phù hợp cho một bữa sáng đầy dinh dưỡng hoặc bữa trưa khi làm trong văn phòng. Món ăn có công thức chế biến đơn giản nên bạn có thể chuẩn bị sẵn để mang đi và làm nóng lại khi ăn.

cách chế biến ức gà

Ức gà sốt kèm chuẩn phong cách Châu Âu (Nguồn: Sưu tầm)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 1 miếng ức gà tách xương không có da (300gr)

– 30gr hành tây

– 200ml kem tươi tách béo

– 1 lòng đỏ trứng

– 1 muỗng bơ lạt

– Chanh, dầu ăn, lá hương thảo khô, lá húng tây

– Bột nêm, tiêu xay.

Cách thực hiện:

  • Ướp phần ức gà với một ít muối tiêu. Thoa đều gia vị lên phần ức gà đã chuẩn bị. Hành tây băm nhỏ. Cho tiếp 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo nóng, rồi cho hành vào xào thơm. Sau đó cho ức gà và lá hương thảo vào, đảo đều tay, thêm một ít tiêu để dậy mùi.
  • Cách làm sốt: đánh tan lòng đỏ trứng cùng 1 muỗng canh bơ lạt và kem tươi.
  • Khi hỗn hợp gà đã nấu chín, thêm vào đó là phần sốt đã chuẩn bị, nên nếm gia vị vừa ăn và đảo đều khoảng chừng 3 phút. Sau đó tắt bếp, cho thêm 1 muỗng nhỏ nước cốt chanh vào chó có mùi thơm.
  • Bày trí ra đĩa và thêm lên trên một ít húng tây cho bắt mắt.

6. Ăn kiêng cùng ức gà trong bao lâu sẽ có hiệu quả?

Tỷ lệ calo thấp cùng với lượng protein cao của món ức gà chắc chắn sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày, nhờ đó giảm cân một cách hiệu quả.

các món với ức gà

Ức gà là món lý tưởng để ăn kiêng (Nguồn: Sưu tầm)

Chỉ cần bạn quyết tâm, duy trì chế độ ăn kiêng cùng ức gà trong khoảng 3 đến 4 tuần cùng với việc cân bằng các bữa ăn chắc chắn sẽ giúp bạn giảm nhanh từ 10kg trong vòng 3 tháng. Tuy nhiên còn số được nêu trên sẽ còn phụ thuộc vào thể trạng và cơ địa của mỗi người, bạn không nên tự tạo áp lực cho mình khi đặt quá nhiều sự chú ý vào số kg giảm được trong những tháng đầu tiên.

Trên đây là những công thức làm từ ức gà siêu ngon và hấp dẫn Timnhanh.com.vn hy vọng chúng sẽ có ích cho công cuộc giảm cân của các bạn. Bài viết trên đây cũng là để trả lời thắc về vấn đề: ức gà làm gì ngon? Bạn hãy nhớ ăn ức gà theo hướng thật khoa học và có công thức bài bản. Tải ngay app Timnhanh.com.vn đặt phòng nếu bạn có ý định đi du lịch nghỉ dưỡng và thưởng thức những món ăn ngon nhất Việt Nam nhé.

link tải app go2joy trên iosgo2joy android application

Tổng hợp từ: https://go2joy.vn/blog/uc-ga-lam-gi-ngon/

Bài viết có hữu ích?