bến phà cần giờ vũng tàu

Phà Cần Giờ Vũng Tàu vừa được đưa vào khai thác trong năm 2021. Tuy chỉ mới được bắt đầu, thế nhưng bến phà này lại thu hút sự chú ý rất lớn của rất nhiều người, từ những người dân địa phương cho đến những du khách. Đặc biệt, chuyến phá này còn giúp phát triển du lịch của hai vùng, tạo một diện mạo mới, một phương tiện mới cho những ai thích xê dịch khám phá. Để biết được thêm thông tin về phà Cần Giờ Vũng Tàu, mọi người hãy cùng Timnhanh.com.vn tìm hiểu qua thông tin sau.

Xem thêm:

  • Chợ đêm Vũng Tàu
  • Bãi sau Vũng Tàu
  • Hồ Tràm Vũng Tàu

1. Phà Cần Giờ – Vũng Tàu ở đâu ?

Bến phà này nằm ở bến đò Tắc Suất, thuộc địa phận thị trấn Cần Thạnh, thuộc huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh. Các bạn có thể lựa chọn theo từng loại phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến hành trình của mình.

bến phà cần giờ vũng tàu

Phượt bằng phà Cần Giờ đi Vũng Tàu là trải nghiệm lý thú (Nguồn: Sưu tầm)

Từ khi bến phà Cần Giờ Vũng Tàu này được ra mắt đã tạo nên một sức hút mạnh mẽ. Đặc biệt là giới trẻ Sài thành, các hội nhóm phượt thủ muốn khám phá, tìm hiểu về một loại phương tiện mới, cách di chuyển đến Vũng Tàu mới mẻ hơn để có những trải nghiệm lý thú.

Phà biển Cần Giờ Vũng Tàu là một bến phà mang đến nhiều sự thuận tiện trong giao thương vận tải bằng đường biển, kết nối TP.HCM và TP Vũng Tàu thuận tiện, nhanh chóng hơn. Bến phà Cần Giờ Vũng Tàu này cũng tạo cơ hội để cả hai vùng phát triển về du lịch, tạo điểm đến cho các du khách thập phương.

2. Lịch di chuyển phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu

Sự xuất hiện của chuyến phà Cần Giờ Vũng Tàu này đã giúp cho những tín đồ thích đi biển Vũng Tàu sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Nếu như theo cách di chuyển trước đây, bạn sẽ mất khoảng 3 đến 3.5 giờ mới đến được Vũng Tàu. Thì với việc di chuyển bằng phà Cần Giờ – Vũng Tàu , bạn sẽ chỉ mất khoảng 30 phút cho chuyến đi từ Sài Gòn đến Vũng Tàu.

Lịch hoạt động của phà Cần Giờ Vũng Tàu sẽ theo những khung giờ nhất định. Nếu bạn chuẩn bị cho chuyến hành trình đến Vũng Tàu, thông qua chuyến phà này, thì cần nắm rõ thông tin về thời gian xuất phát, di chuyển của phà để tránh mất thời gian, di chuyển thuận tiện hơn.

bến phà vũng tàu cần giờ

Phà biển Cần Giờ Vũng Tàu hoạt động theo khung giờ cố định (Nguồn: Sưu tầm)

Thời gian phà Cần Giờ Vũng Tàu chạy là bắt đầu từ 6 giờ sáng cho đến 18 giờ tối. Chuyến phà xuất phát cuối cùng là 17 giờ và bắt đầu từ Cần Giờ đến Vũng Tàu, sau đó phà sẽ đậu tại đây cho đến sáng hôm sau. Do đó, nếu bạn đi du lịch đến với phố biến này bằng phà thì cần cân đối thời gian sao cho hợp lý.

Thời gian trung bình là mỗi 60 phút sẽ có một chuyến phá. Trong một ngày sẽ có tất cả 60 chuyến phà xuất phát từ Cần Giờ đến Vũng Tàu và ngược lại. Với nhiều chuyến phà trong ngày, do đó bạn sẽ không phải lo lắng về việc lỡ chuyến. Hơn nữa với thời gian di chuyển chỉ mất 30 phút nên sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

3. Bảng giá vé phà

Đối với các nhóm phượt di chuyển bằng xe thì mức giá vé phà là một trong những điều được quan tâm hàng đầu. Giá vé phà Cần Giờ Vũng Tàu được tính theo từng loại phương tiện khác nhau. Do đó bạn cần nắm rõ về mức giá vé để có sự chuẩn bị cho phù hợp hoặc lựa chọn loại phương tiện hợp lý đi phượt Vũng Tàu.

đi phà từ cần giờ qua vũng tàu

Giá vé phà Cần Giờ Vũng Tàu tùy loại phương tiện (Nguồn: Sưu tầm)

Giá vé phà Cần Giờ Vũng Tàu như sau:

  • Đối với hành khách, xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp: 70.000 VNĐ/ người/ lượt.
  • Xe ô tô từ 4 chỗ: 350.000 VNĐ/ xe/ lượt.
  • Xe ô tô từ 7 chỗ đến dưới 20 chỗ: 450.000 VNĐ/ xe/ lượt.
  • Xe ô tô từ 20 chỗ đến dưới 26 chỗ: 600.000 VNĐ/ xe/ lượt.
  • Xe tải dưới 3 tấn: 400.000 VNĐ/ xe/ lượt.
  • Xe tải 3 tấn đến dưới 5 tấn: 600.000 VNĐ/ xe/ lượt.
  • Xe tải 5 tấn đến dưới 8 tấn: 750.000 VNĐ/ xe/ lượt.
  • Xe tải trên 8 tấn: 1.000.000 VNĐ/ xe/ lượt.
  • Xe container 20 – 40 feet: 1.300.000 – 1.500.000 VNĐ/ xe/ lượt.

Như vậy, ở mỗi một loại phương tiện mỗi một loại xe sẽ có những mức giá vé khác nhau. Đối với những bạn muốn tiết kiệm chi phí thì đi xe máy sẽ có mức giá thấp nhất. Phương tiện này di chuyển cũng thuận tiện hơn để đi khám phá du lịch tại Vũng Tàu. Còn với những gia đình đông người, di chuyển bằng xe ô tô cũng là sự lựa chọn hợp lý.

Đia điểm nghỉ dưỡng lý tưởng ở Cần Giờ mà Timnhanh.com.vn đề xuất cho bạn:

  • Tân Thái Dương Motel

4. Lý do bạn nên chọn phà Vũng Tàu Cần Giờ

  • Tiết kiệm thời gian: Thông thường, thời gian di chuyển bằng xe máy từ Sài Gòn đến Vũng Tàu mất khoảng 3 – 3.5 giờ. Tuy nhiên, khi chọn di chuyển bằng phà Cần Giờ Vũng Tàu thì thời gian sẽ được rút ngắn xuống còn 2 giờ
  • An toàn hơn: Thay vì di chuyển bằng xe máy, xe ô tô có nhiều rủi ro, thì việc di chuyển bằng phà Cần Giờ Vũng Tàu an toàn hơn rất nhiều. Phà có không gian rộng rãi và được bố trí nhiều ghế ngồi ở 2 tầng bên trong.
  • Trải nghiệm nhiều dịch vụ hiện đại: Bên trong phà được trang bị cả bàn ăn mini, các ghế có cổng sạc USB, nhà vệ sinh, quầy bar… Đến với phà Cần Giờ Vũng Tàu, bạn sẽ được trải nghiệm không gian du thuyền 5 sao.
  • Ngắm hoàng hôn trên biển: Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch của bạn. Để bắt trọn khoảnh khắc hoàn hôn trên biển, bạn nên lưu ý lựa chuyến phà phù hợp nhé.

5. Các địa điểm vui chơi gần Cần Giờ và Vũng Tàu

Du lịch phượt đến thành phố biển bằng cách đi phà từ Cần Giờ qua Vũng Tàu là một trải nghiệm mới mẻ cho các bạn trẻ. Cách đi này mang đến cho bạn nhiều hành trình thú vị tham quan được nhiều địa điểm cũng như rút ngắn thời gian để vui chơi thoải mái.

giá vé phà cần giờ - vũng tàu

Cần Giờ và Vũng Tàu có nhiều địa điểm thú vị (Nguồn: Sưu tầm)

Với cách đi bằng phà, tàu cao tốc Cần Giờ Vũng Tàu, trên hành trình này bạn có thể ghé đến tham quan nhiều nơi, nhiều địa điểm thú vị xung quanh khu vực này. Bạn không chỉ được đến Vũng Tàu bằng con đường mới, bạn có được vui chơi những địa điểm mới lạ, thú vị hơn.

5.1 Đảo Thạnh An Cần Giờ

Đảo Thạnh An là một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Cần Giờ và là hòn đảo duy nhất của TPHCM. Nơi này sở hữu phong cảnh thiên nhiên hoang sơ thu hút nhiều người ghé đến tham quan. Trong chuyến hành trình phượt Vũng Tàu, bạn có thể ghé qua hòn đảo này để vui chơi, khám phá và thưởng thức hải sản…

lịch phà cần giờ - vũng tàu

Khám phá hòn đảo hoang sơ ở Cần Giờ (Nguồn: Sưu tầm)

Có rất nhiều hoạt động thú vị mà bạn nên trải nghiệm ở hòn đảo này, sau đó có thể bắt đầu hành trình khám phá Vũng Tàu tiếp theo.

5.2 Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ

Vàm Sát là khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn thuộc huyện Cần Giờ có diện tích đến 75.700 héc ta là nơi sinh sống của nhiều loại động thực vật.

Đảo Thạnh An Cần Giờ

Khu du lịch gần phà Vũng Tàu Cần Giờ này có vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ (Nguồn: sưu tầm)

Khu du lịch Vàm Sát đã bị tàn phá nặng nề trong chiến tranh hiện đã được cải tạo và làm nơi nghiên cứu khoa học bảo tồn các loài thực vật quý hiếm hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.

5.3 Lăng cá Ông – Miếu Hải Thần

Đến với Cần Giờ, bạn nên một lần ghé đến lăng cá Ông. Đây là một điểm du lịch tâm linh vô cùng nổi tiếng ở Cần Giờ. Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu và nghe câu chuyện truyền thuyết về cá Ông.

Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ

Lăng cá Ông gắn liền với đời sống tâm linh của ngư dân (Nguồn: Sưu tầm)

Thực tế, cá ông là cá voi được ngư dân xem là vị thần biển bảo hộ cho họ trong những chuyến đi biển. Do đó, mọi người tôn kính và gọi là ông,cũng như thờ cúng để cầu may. Sau khi tham quan bạn có thể đón phà để di chuyển tiếp đến Vũng Tàu để vui chơi.

5.4 Hồ đá xanh Vũng Tàu

Du lịch bằng phà Cần Giờ Vũng Tàu đến nơi bạn có thể check in tại hồ đá xanh. Đây là một địa điểm cực kỳ nổi tiếng trên khắp các hội nhóm du lịch.

phà cần giờ vũng tàu

Qua bến phà Cần Giờ Vũng Tàu đến hồ đá xanh (Nguồn: Sưu tầm)

Hồ đá xanh Vũng Tàu mang đến cho bạn một địa điểm sống ảo cực chất với một hồ nước màu xanh ngọc bích được bao quanh với khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Đến đây, bạn sẽ có được hàng ngàn góc sống ảo tuyệt đẹp với những bức ảnh triệu like.

5.5 Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu

Đối với những người yêu Vũng Tàu chắc chắn đều biết đến địa điểm Mũi Nghinh Phong. Đây là một nơi dành cho những ai thích sự bình yên hay đang tìm kiếm một không gian thơ mộng cùng khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ.

mũi nghinh phong vũng tàu

Tham quan Mũi Nghinh Phong khi đi phà biển Cần Giờ Vũng Tàu (Nguồn: Sưu tầm)

Đặc biệt vào buổi chiều tối, nơi này như được thay màu áo mới khoác lên mình một vẻ đẹp huyền diệu đầy bí ẩn hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm lý thú để bạn tận hưởng không khí mát mẻ cùng thiên nhiên thanh bình.

Phà Cần Giờ Vũng Tàu là chuyến phà kết nối giữa TPHCM và Vũng Tàu bằng đường thủy mang lại sự nhanh chóng tiện lợi hơn. Trải nghiệm đi du lịch Vũng Tàu bằng cách đi phà là một trong những trải nghiệm mới mẽ và thú vị. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến hành trình du lịch biển Vũng Tàu nhưng chưa biết ở đâu thì hãy tải ứng dụng Timnhanh.com.vn với nhiều khách sạn để bạn lựa chọn, đặt phòng bằng những thao tác cực kỳ đơn giản.

 

link tải app go2joy trên iosgo2joy android application

 

Tổng hợp từ: https://go2joy.vn/blog/pha-can-gio-vung-tau/

Bài viết có hữu ích?